Xây dựng thương hiệu du lịch Huế là kinh đô ẩm thực, là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam


18:45 12/01/2020 |
Theo Tuấn Hiệp / Sức Khỏe Cộng Đồng

Đó là một trong những mục tiêu của ngành Du lịch Thừa Thiên Huế đề ra trong năm 2020.

xay-dung-thuong-hieu-du-lich-hue-la-kinh-do-am-thuc-la-thanh-pho-festival-dac-trung-cua-viet-nam
Bún bò Huế.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2020.

Theo đó, trong năm 2019, tổng lượng khách đến Thừa Thiên Huế đạt 4,817 triệu lượt khách, tăng 11,18% so với cùng kì; trong đó, có hơn 2,1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 12,06%, khách lưu trú đạt trên 2,2 triệu lượt.

Doanh thu du lịch đạt 11.300 tỉ đồng, riêng doanh thu từ cơ sở lưu trú đạt gần 5.000 tỉ đồng. Môi trường du lịch đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng và vật chất kĩ thuật tại một số điểm du lịch vẫn còn thiếu và chưa đáp ứng nhu cầu phục vụ và phát triển du lịch.

Mục tiêu ngành Du lịch đề ra trong năm 2020 là tiếp tục phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là trung tâm du lịch đặc sắc của cả nước gắn với phát huy giá trị đô thị di sản trên nền tảng văn hóa, theo hướng xanh và thông minh; từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Huế là kinh đô ẩm thực, là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Phấn đấu đạt từ 5- 5,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 12.000 tỉ đồng (trong đó doanh thu từ cơ sở lưu trú đạt khoảng 5.300 - 5.400 tỉ đồng).

xay-dung-thuong-hieu-du-lich-hue-la-kinh-do-am-thuc-la-thanh-pho-festival-dac-trung-cua-viet-nam
Du khách tham quan Hoàng cung Huế.

Phát biểu tại hội nghị này, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, ngành Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, không chỉ liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực mà có mối gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp và đơn vị lữ hành.

Trong báo cáo của Sở Du lịch đã chỉ ra những tồn tại của Du lịch Thừa Thiên Huế. Vì vậy, ngành Du lịch cần phải có giải pháp quyết liệt hơn nữa không chỉ cải thiện, mà còn giải quyết câu hỏi bấy lâu chúng ta đã đặt ra là "Du lịch Thừa Thiên Huế phát triển chưa ngang tầm với tiềm năng, lợi thế; chất lượng du lịch chưa đáp ứng nhu cầu...".

xay-dung-thuong-hieu-du-lich-hue-la-kinh-do-am-thuc-la-thanh-pho-festival-dac-trung-cua-viet-nam
Ông Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng kết quả ngành Du lịch đạt được trong năm 2019.

Ông Thọ yêu cầu, bên cạnh triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch và giải pháp đã đề ra, Sở Du lịch cần phải có đánh giá cụ thể để có sự nhìn nhận tương quan Du lịch Thừa Thiên Huế phát triển trong giai đoạn tới nhằm hiện thực và làm rõ quan điểm của Đảng bộ tỉnh về phát triển Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trên nền tảng văn hóa, di sản, cảnh quan thiên nhiên... và phát triển du lịch thông minh, bền vững; nhất là phát triển du lịch đẳng cấp, riêng có của Thừa Thiên Huế.

 

Phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch 'Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam' lần 9

Sáng 8/1/2020, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề "Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam"

 

Du lịch Dubai cùng Ngọc Trinh, Khắc Tiệp tiết lộ làm 2 tập Youtube hết 23 tỷ đồng

Khắc Tiệp chi số tiền khủng lên tới hàng chục tỷ đồng chỉ để làm 2 tập Youtube.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/xay-dung-thuong-hieu-du-lich-hue-la-kinh-do-am-thuc-la-thanh-pho-festival-dac-trung-cua-viet-nam-149165.html